วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2554

ประโยชน์ของโปรตีนจากใยไหมในแชมพูสมุนไพร บาวาเรีย

ส่วนผสมสารสกัดโปรตีนจากใยไหม
             โปรตีนซิริซิน สารสกัดจากใยไหมธรรมชาติ (Hydrolyzed sericin) ประกอบด้วยอะมิโนชนิดต่างๆ 18 ชนิด  ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ต่อต้านริ้วรอย ชะลอความแก่ของผิว ช่วยกระตุ้นให้มีการสร้างคอลลาเจน เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีผลในการป้องกันแสงแดด เมื่อกระตุ้นด้วยรังสี UVBและช่วยลดอาการแพ้จากแสงแดด และผิวหนังอักเสบได้อีกด้วย อีกทั้งยังพบว่า Sericin มีผลต่อการสร้าง Skin Fibroblast ซึ่งส่งผลต่อความแข็งแรงของเซลล์ผิวอีกด้วยมีผลทำให้เซลล์ผิวหนังบริเวณสิว ที่เกิดอาการอักเสบคืนสภาพเร็วขึ้น Sericin มีกรดอะมิโนที่เป็นสาร

         
Natural Moisturizing Factor ซึ่งมีหน้าที่รักษาความชุ่มชื้นแก่ผิวโดยการช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำที่ผิวทำให้มีคุณสมบัติในการรักษาความชุ่ม ชื้น ความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว เพราะเป็นโปรตีนที่สกัดมากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอื่นๆ     
    ซิริซินเป็นโปรตีนธรรมชาติที่ได้จากเส้นไหมหรือรังไหม ที่ช่วยป้องกันผิวแห้ง ลดการเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์บางชนิด และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังมีกรดอะมิโน 16-1 ชนิดซึ่งละลายน้ำได้ดีมีคุณสมบัติพิเศษที่สามารถกักเก็บน้ำไว้ได้เป็นอย่างดี จึงถูกนำไปใช้ประโยชน์หลายด้าน โดยเฉพาะนิยมนำมาใช้เป็นสารเพิ่มความชุ่มชื้นในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง นอกจากนี้ยังมีการนำผงไหมซิริซินมาใช้ในการผลิตในอุตสาหกรรมอาหาร สิ่งทอ และทางการแพทย์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น